Google+

9 เคล็ดลับโดนๆในการเรียนภาษาจีนให้ปังเว่อร์

你好 หนีห่าว!!!   สวัสดีผู้ที่สนใจเรียนภาษาจีนกลาง หรือจีนแมนดาริน ทุกท่านนะครับ วันนี้ผมติวเตอร์ไฮ้ ขอเสนอเทคนิคดีๆในการเรียนรู้ภาษาจีนให้ได้ผล รวดเร็วและว่องไว  ใครทำได้รับรอง!!!  พูดจีนได้แบบเร็วเว่อร์.....  มาดูกันครับ


1. Think about why you want to learn Chinese

หาเหตุผลให้ตัวเองให้ได้ก่อนว่า “ทำไมต้องเรียนภาษาจีน” “เรียนภาษาจีนไปเพื่ออะไร”  ถ้าตอนนี้ยังคิดไม่ได้ เรียนไปก็เท่านั้นนะครับ!!!

2. Be familiar with the sounds of Chinese

พยายามทำความคุ้นเคยกับเสียงและสำเนียงภาษาจีนของคนจีน  เช่น เปิดดูคลิปวีดีโอ ดูยูทูป เริ่มจากคลิปของเหล่าบรรดาอาจารย์และติวเตอร์สอนภาษาจีนก่อนก็ได้นะครับ...ง่ายดีและมีคนแปลให้ด้วย

3. Beat your fear and speak out what you`ve learned from Day One

บีบบังคับตัวเองให้เริ่มพูดและออกเสียงภาษาจีน นับตั้งแต่วันแรกที่เรียนภาษาจีนนะครับ  ถ้าไม่รู้ว่าตัวเองออกเสียงถูกหรือไม่ถูก...แล้วจะมีครูไว้ทำไมหล่ะครับ....ยินดีต้อนรับเสมอนะคร้าบบบบ....

4. Focusing on your pronunciation

จงใส่ใจกับการออกเสียงที่ถูกต้องและชัดเจนนะครับ  เพราะภาษาจีนนั้นมีภาษาถิ่นที่มีความหลากหลายและแตกต่างกันอย่างมาก หากคุณอยากจะสื่อสารกับคนจีนได้ทั่วทั้งโลก...ก็เริ่มต้นจากการพูดภาษาจีนกลางให้ชัดเจนเสียก่อนนะครับ...เพราะคนจีนส่วนใหญ่ก็ต้องเรียนและใช้ภาษาจีนกลางกันทุกคนครับ

5. Find a good Chinese teacher

หาตัวช่วยเก่งๆ ครูเก่งๆ มาช่วยคุณสิครับ  ครูสอนภาษาจีนมีหลากหลายนะครับ ครูจีนเองก็มีสำเนียงแตกต่างกันไปตามภูมิภาค  ครูคนไทยเองก็เช่นกันครับ ฉะนั้น ก็ต้องเลือกกันหน่อย และไม่ใช่ว่าครูคนไหนก็สอนนักเรียนได้เหมือนกัน  ติวเตอร์ไฮ้มีประสบการณ์การสอนภาษาจีนมาแล้วเกือบ 10 ปี  รับประกันว่าถ้าทำตามเทคนิคทั้ง 9 ข้อแล้ว  และเรียนกับติวเตอร์ไฮ้...พูดจีนได้แน่นอนนะครับ

6. Keep review & practice

จงหมั่นทบทวนและฝึกฝนภาษาจีนด้วยตนเองบ่อยๆนะครับ  บอกเลยว่าติวเตอร์ไฮ้เอง ก็พูดจีนได้ด้วยการฝึกฝนและทบทวนอย่างสม่ำเสมอเช่นเดียวกัน  แทบไม่มีวันไหนเลยที่ไม่ได้ฝึกฝนและทบทวนภาษาจีนนะครับ

7. Make your language environment

สร้างบรรยากาศรอบๆตัวเราให้เป็นภาษาจีนนะครับ  ไม่ว่าจะเป็นเปิดฟังเพลงจีน  ดูรายการทีวีจีน  คุย(แชท)กับเพื่อนคนจีน  หากระดาษโน้ตมาติดเรียนคำศัพท์เป็นประจำ  หากิจกรรมที่สนใจที่เกี่ยวข้องกับจีนและภาษาจีน  หรืออะไรก็ได้ที่เป็นตัวช่วยให้เราได้....มันช่วยได้เยอะมากกกกก.... (ก.ไก่ล้านตัวเลยทีเดียวครับ)

8. Immerse yourself in Chinese Movie & TV play

เอาตัวเองเข้าไปอยู่ในโลกแห่งภาษาจีน  ด้วยความบันเทิงในหลากหลายรูปแบบ  ทั้งภาพยนตร์จีน  รายการทีวีจีน  คลิปวีดีโอบันเทิงที่เป็นภาษาจีน  หรือจะเป็นคลิปสอนภาษาก็ได้  พยายามค้นหาสิ่งที่สนใจโดยเกี่ยวข้องกับภาษาจีนทุกวัน  ติวเตอร์ไฮ้เองก็ยังต้องดู ฝึก พูดตาม หรือใส่ใจกับมันอย่างสม่ำเสมอทุกวัน... และผลที่ได้รับคือ มันเยี่ยมมาก!!!

9. Make your learning plan

จัดตารางให้กับตัวเองในการเรียน  อย่างน้อยวันละนิด 5-10 นาที ก็ยังดีถ้าไม่มีเวลานะครับ  อย่างผมเองต้องบังคับตัวเองว่าจะต้องดูคลิปวีดีโอสอนภาษาจีนทุกวันตอนเช้าก่อนออกไปทำงาน  หรือขณะทำธุระส่วนตัว เข้าห้องน้ำ อาบน้ำ  กินข้าว หรือทำงานบ้าน ก็สามารถทบทวนและเพิ่มเติมความรู้เหล่านี้ได้ทุกวันเหมือนกันนะครับที่สำคัญความรู้บนโลกออนไลน์นั้น  เรียนรู้ได้ฟรีและมีไม่จำกัดเลยครับ 

และนี่ก็คือเทคนิคดีๆ ทั้ง 9 ข้อ ที่จะช่วยให้คุณพูดภาษาจีนได้อย่างรวดเร็ว  และนำไปพูดกับใครก็รู้เรื่อง  “ทำวันนี้ได้วันนี้  ไม่ต้องรอถึงชาติหน้า”  จงอย่าท้อและสู้ต่อไป...เพื่อความฝันที่ตั้งไว้  แล้วทุกคนก็จะเดินไปถึงจุดหมายนะครับ...พบกันใหม่....จ้ายเจี้ยน

ต้องการหาตัวช่วยดีๆ  อย่าลืมติดต่อมาหาผม “ติวเตอร์ไฮ้” นะครับ  ตามที่อยู่ข้างล่างนี้เลยครับ

***************************************

#TutorHai #LearnChinese #ติวเตอร์ไฮ้ #ChineseForCabinCrew #HSK #汉语水平考试

***************************************

แอดไลน์ง่ายสุดครับ 

http://line.me/ti/p/~hai_harvard 

Line : hai_harvard

เบอร์ :083-549-4445

***************************************

Website : www.easythaichinese.com 

Website : www.chineseforcabincrew.com 

Website : www.thaiskyprojects.com 

Fanpage : https://www.facebook.com/ChineseForCabinCrew/ 

สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับคอร์สเรียน/ ตารางเรียน/ และรายละเอียดอื่นเพิ่มเติมได้ที่

เบอร์โทรศัพท์ : ติวเตอร์ไฮ้ 083-549-4445, 089-126-5695

LineID: hai_harvard,  HaiHarvard

#ภาษาจีนสำหรับงานบริการ #ภาษาจีนเพื่อการท่องเที่ยวและการโรงแรม #ภาษาจีน #ภาษาจีนเพื่อการสื่อสาร #สอบวัดระดับภาษาจีน

#ภาษาจีนสำหรับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน #ติวเตอร์ไฮ้ #โค้ชพี่ไฮ้ #คำจีน #ศัพท์จีน #ChineseForCabinCrew #TutorHai #CoachHai #SkyProject #ChineseForServiceIndustry

***************************************

Visitors: 117,809